แม่แบบ การประเมินผล การฝึกอบรม แผน




สหรัฐอเมริกากรมที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเมือง, สำนักงานพัฒนานโยบายและ วิจัย. คู่มือการประเมินผลการควบคุมอาชญากรรมของโปรแกรมในที่อยู่อาศัยสาธารณะ วอชิงตันดีซี: เตรียมสำหรับกรมที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเมืองของสหรัฐ โดยกระ Corporation; 1997 pp.5.1-5.15 แผนประเมินผลเป็นเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่ระบุวัตถุประสงค์ของการประเมินผลคำถามที่จะตอบว่าข้อมูลที่จะถูกเก็บรวบรวมที่จะตอบคำถามเหล่านี้และเมื่อเก็บรวบรวมข้อมูลจะเริ่มต้นและสิ้นสุด คุณสามารถคิดของการวางแผนการประเมินผลเป็นคำแนะนำสำหรับการประเมินผล แผนนี้สามารถใช้ในการแนะนำคุณผ่านขั้นตอนของกระบวนการประเมินผลในแต่ละเพราะรายละเอียดและขั้นตอนการปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินการสำหรับการประเมินผลของคุณ เมื่อแผนประเมินผลเสร็จเรียบร้อยแล้วมันเป็นความคิดที่ดีที่จะมีมันตรวจสอบโดยบุคคลที่เลือกสำหรับการแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพวกเขา แสดงความคิดเห็นที่มีศักยภาพรวมถึง: หน่วยงานที่อยู่อาศัยสาธารณะ (PHA) ผู้ดูแลระบบที่สามารถระบุได้ว่าแผนประเมินผลมีความสอดคล้องกับทรัพยากรของหน่วยงานและวัตถุประสงค์ของการประเมินผล พนักงานที่อยู่อาศัยที่สามารถให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินผลว่าจะสร้างภาระมากเกินไปสำหรับพวกเขาและไม่ว่าจะเป็นที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย การประเมินผลระดับมืออาชีพ บทนี้จะอธิบายส่วนประกอบสำหรับการวางแผนการประเมินผลและให้เค้าร่างสำหรับการเตรียมแผน แม้ว่าคุณอาจจะไม่เคยต้องพัฒนาโดยความช่วยเหลืออย่างใดอย่างหนึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณที่จะรู้ว่าสิ่งที่แผนและวิธีการที่จะถูกใช้โดยผู้ประเมินที่คุณเลือก ข้อมูลที่มีอยู่ในบทนี้จะช่วยให้คุณ: ทำงานร่วมกับผู้ประเมินที่มีประสบการณ์ (ทั้งผู้ประเมินภายนอกหรือคนภายใน PHA ของคุณ) เพื่อพัฒนาแผน ได้รับความเข้าใจพื้นฐานของสิ่งที่ควรจะรวมอยู่ในแผนประเมินผลการให้ความช่วยเหลือคุณในขณะที่คุณตรวจสอบอย่างใดอย่างหนึ่ง เค้าร่างแผนประเมินผลตัวอย่างที่อาจจะใช้เป็นคู่มือที่ปรากฏบนหน้าต่อไปนี้ ส่วนที่สำคัญของร่างคือ มาตราฉัน: คำอธิบายของกรอบการประเมินผลที่ระบุสิ่งที่คุณต้องการในการประเมินสิ่งที่คำถามจะได้รับการแก้ไขในการประเมินผลและระยะเวลาในการดำเนินการประเมินผล ส่วนครั้งที่สอง: คำอธิบายของวัตถุประสงค์การใช้งานโปรแกรม ส่วนที่สาม คำอธิบายของวัตถุประสงค์ผลโครงการและมาตรการการปฏิบัติงาน มาตรา iv: วิธีการในการจัดการและการตรวจสอบการประเมินผล A. สิ่งที่คุณจะไปในการประเมิน รูปแบบโปรแกรมครั้งแรก (สมมติฐานเกี่ยวกับประชากรกลุ่มเป้าหมายการแทรกแซงผลในระยะสั้นผลกลางและผลลัพธ์สุดท้าย) วัตถุประสงค์ของการดำเนินงาน (ตามที่ระบุไว้โดยทั่วไปแล้วเงื่อนไขที่วัด) สิ่งที่คุณวางแผนที่จะทำเมื่อใดและวิธีการ ข ใครจะทำมัน ค ประชากรผู้เข้าร่วมและกลยุทธ์การสรรหาบุคลากร วัตถุประสงค์ผล (ตามที่ระบุไว้โดยทั่วไปแล้วเงื่อนไขที่วัด) บริบทสำหรับการประเมินผล บีคำถามที่ได้รับการแก้ไขในการประเมินผล วัตถุประสงค์ของการดำเนินงานที่มีการบรรลุ? ถ้าไม่ได้ทำไมไม่ (นั่นคือสิ่งที่อุปสรรคหรือปัญหาที่ได้รับการพบ) สิ่งที่ชนิดของขั้นตอนการดำเนินการอำนวยความสะดวก? วัตถุประสงค์ผลที่มีการบรรลุ? ถ้าไม่ได้ทำไมไม่ (นั่นคือสิ่งที่อุปสรรคหรือปัญหาที่ได้รับการพบ) สิ่งที่ชนิดของขั้นตอนการอำนวยความสะดวกความสำเร็จของผล? อย่าผลแตกต่างกันไปเป็นหน้าที่ของคุณลักษณะของโปรแกรม? ซึ่งลักษณะของโปรแกรมที่มีส่วนร่วมมากที่สุดเพื่อให้บรรลุผลที่คาดว่า? ผลจะแตกต่างกันเป็นหน้าที่ของลักษณะของผู้อยู่อาศัยหรือพนักงานหรือไม่? ซีระยะเวลาในการประเมินผล 1. เมื่อเก็บรวบรวมข้อมูลจะเริ่มต้นและสิ้นสุด 2. วิธีการและเหตุผลระยะเวลาที่ได้รับเลือก ครั้งที่สอง การประเมินผลการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ --- ขั้นตอนและวิธีการ คำถามที่ 1: วัตถุประสงค์ในการใช้กำลังการบรรลุและถ้าไม่ทำไมไม่? A. วัตถุประสงค์ 1: [วัตถุประสงค์รัฐในแง่ที่วัด ตัวอย่าง: ตัวแทนตำรวจท้องที่จะเข้าร่วมประชุมทุกถิ่นที่อยู่ในการวางแผนและการฝึกอบรม ] สิ่งที่รวมถึง: ประเภทของข้อมูลที่จำเป็นในการตรวจสอบว่ามีวัตถุประสงค์ 1 จะถูกบรรลุและเพื่อประเมินปัญหาและอุปสรรคและอำนวยความสะดวก (ซึ่งก็คือตัวชี้วัดประสิทธิภาพ) ตัวอย่าง: จำนวนการประชุมวางแผนการเข้าร่วมโดยตัวแทนของตำรวจท้องที่ แหล่งที่มาของข้อมูล รวมถึงในขั้นตอนการแผนการของคุณสำหรับการรักษาความลับของข้อมูลที่ได้รับในระหว่างการประเมินผล วิธีแหล่งที่มาของข้อมูลที่ได้รับการคัดเลือก ระยะเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูล (เมื่อวันที่การเก็บรวบรวมข้อมูลการวางแผนที่จะเริ่มต้นและสิ้นสุด) วิธีการในการเก็บรวบรวมข้อมูล (นั่นคือบันทึกความคิดเห็นสัมภาษณ์และแบบสอบถามกระดาษดินสอและสังเกต) วิธีการในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตรวจสอบว่าวัตถุประสงค์บรรลุ (นั่นคือการจัดระเบียบของความถี่และการประเมินผลของความสัมพันธ์ระหว่างหรือระหว่างตัวแปร) บีวัตถุประสงค์ 2: [ทำซ้ำข้อมูลเช่นเดียวกับใน 1-6 วัตถุประสงค์ 1 ข้างต้น.] ซีวัตถุประสงค์ 3 [ทำซ้ำข้อมูลเช่นเดียวกับใน 1-6 วัตถุประสงค์ 1 ข้างต้น.] III การประเมินผลวัตถุประสงค์ --- ขั้นตอนและวิธีการ คำถามที่ 2: วัตถุประสงค์ผลกำลังการบรรลุและถ้าไม่ทำไมไม่? A. วัตถุประสงค์ 1 [รัฐวัตถุประสงค์ในแง่ผลที่วัดได้ ตัวอย่าง: การปล้นลดลงในบริเวณที่อยู่อาศัยโดยการพัฒนาร้อยละ 10 หลังจาก 2 เดือนของการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยที่ใช้งาน ] สิ่งที่รวมถึง: ประเภทของข้อมูลที่จำเป็นเพื่อตรวจสอบว่ามีวัตถุประสงค์ 1 จะถูกบรรลุ (นั่นคือสิ่งที่คุณจะได้หลักฐานที่ใช้ในการแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง?) ตัวอย่าง: จำนวนการปล้นมุ่งมั่นต่อเดือนก่อนและหลังการเริ่มต้นของการรักษาความปลอดภัยลาดตระเวน แหล่งที่มาของข้อมูล (ซึ่งก็คือพนักงานที่อยู่อาศัยที่อาศัยอยู่, PHA พนักงานและผู้จัดการที่อยู่อาศัย) และแผนการสุ่มตัวอย่างถ้าเกี่ยวข้อง วิธีแหล่งที่มาของข้อมูลที่ได้รับการคัดเลือก ระยะเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูล (เมื่อวันที่การเก็บรวบรวมข้อมูลการวางแผนที่จะเริ่มต้นและสิ้นสุด) วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ (ตัวอย่างเช่นแบบสอบถามการสังเกตการสำรวจและการสัมภาษณ์) และแผน pretesting วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล วิธีการในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตรวจสอบว่าวัตถุประสงค์บรรลุ (นั่นคือการจัดระเบียบของความถี่และการประเมินผลของความสัมพันธ์ระหว่างหรือระหว่างตัวแปรโดยใช้การทดสอบทางสถิติ) บีวัตถุประสงค์ 2: [ทำซ้ำข้อมูลเช่นเดียวกับใน 1-6 วัตถุประสงค์ 1 ข้างต้น.] ซีวัตถุประสงค์ที่ 3: [ทำซ้ำข้อมูลเช่นเดียวกับใน 1-6 วัตถุประสงค์ 1 ข้างต้น.] IV วิธีการในการจัดการและการติดตามประเมินผล สิ่งที่รวมถึง: วิธีการในการฝึกอบรมพนักงานในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประเมิน วิธีการในการดำเนินการตรวจสอบการควบคุมคุณภาพของกระบวนการเก็บรวบรวมข้อมูล เส้นเวลาสำหรับการเก็บรวบรวมการวิเคราะห์และการรายงานข้อมูลรวมถึงวิธีการในการประเมินผลการให้ข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยผู้บริหารและพนักงาน ส่วนที่ 1: กรอบการประเมินผล ในส่วนนี้ของการวางแผนการประเมินผลที่มีการจัดรูปแบบการประเมินกิจกรรมโปรแกรมของคุณ (ดูบทที่ 4) วัตถุประสงค์โปรแกรมคำถามการประเมินผลและระยะเวลาสำหรับการประเมินผล (นั่นคือเมื่อคุณจะเริ่มต้นและสิ้นสุดการเก็บรวบรวมข้อมูลการประเมินผล) ส่วนผมก็ควรที่จะมีการอภิปรายบริบทสำหรับการประเมินผลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่มุมของ PHA พนักงานโปรแกรมและประชาชนที่อาจส่งผลกระทบต่อการประเมินผล หากผู้ประเมินภายนอกมีการเตรียมแผนการประเมินจะต้องให้คุณช่วยเตรียมความพร้อมในส่วนนี้เพื่อให้แน่ใจว่าการประเมินผลที่มีการปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของ PHA และผู้อยู่อาศัยของคุณ มาตรา 11: การประเมินวัตถุประสงค์การดำเนินงาน ส่วนนี้ควรจะให้คำอธิบายรายละเอียดของสิ่งที่คุณวางแผนที่จะทำวิธีการที่คุณวางแผนที่จะทำมันและมันเป็นสิ่งที่คุณต้องการจะไปให้ถึง ข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ในการตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลการดำเนินงานวัตถุประสงค์ของคุณเช่นมีวัตถุประสงค์การดำเนินงานที่ถูกบรรลุ? ถ้าไม่ทำไมไม่? อะไรอุปสรรคหรือความท้าทายที่ได้รับการพบ? สิ่งที่ได้อำนวยความสะดวกการบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้หรือไม่ สำหรับวัตถุประสงค์ในแต่ละแผนประเมินผลจะต้องอธิบายต่อไปนี้: ประเภทของข้อมูลที่จำเป็น แหล่งที่มาของข้อมูล เกณฑ์ในการเลือกแหล่งที่มาของข้อมูล วิธีการในการเก็บรวบรวมข้อมูลเช่นแบบสอบถามและวิธีการ ระยะเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิธีการในการวิเคราะห์ข้อมูล ประเภทของข้อมูลที่จำเป็น ข้อมูลใด ๆ ที่เก็บรวบรวมเกี่ยวกับกิจกรรมของโครงการหรือถิ่นที่อยู่ของคุณจะได้รับการพิจารณาข้อมูลการประเมินผล ประเภทของข้อมูลที่จำเป็นจะได้รับการแนะนำโดยวัตถุประสงค์ของโปรแกรมที่คุณต้องการที่จะประเมิน ตัวอย่างเช่นเมื่อวัตถุประสงค์ของคุณที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณวางแผนที่จะทำคุณจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของบริการที่กิจกรรมหรือความคิดริเริ่มที่จะพัฒนาและดำเนินการ; ที่ได้รับการบริการและระยะเวลาและความรุนแรงของพวกเขา หากวัตถ​​ุประสงค์ของ PHA ของคุณคือการให้การรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นลาดตระเวนที่สองเว็บไซต์ที่คุณจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลต่อไปนี้: จำนวนอาสาสมัครที่มีถิ่นที่อยู่ ชั่วโมงการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยที่ทำงาน เมื่อความกังวลวัตถุประสงค์ที่จะเข้าร่วมคุณจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะการอยู่อาศัยจำนวนของผู้อยู่อาศัยวิธีที่พวกเขาได้รับการคัดเลือก / คัดเลือกอุปสรรคที่พบในขั้นตอนการคัดเลือก / สรรหาและปัจจัยที่อำนวยความสะดวกในการเลือก / การรับสมัคร ถ้าวัตถุประสงค์ที่จะเกี่ยวข้องกับประชาชนใน 50 อาชญากรรม 6 สัปดาห์และยาเสพติดโปรแกรมการลดลงตัวอย่างเช่นคุณจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลต่อไปนี้: อายุเพศและการแข่งขันของผู้เข้าร่วม จำนวนผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมในกิจกรรมก่อนหน้านี้ทางอาญาหรือยาเสพติด จำนวนประชาชนที่มีส่วนร่วม ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการที่ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรม จำนวนของผู้อยู่อาศัยเวลาที่เข้าร่วมในโปรแกรม จำนวนประชาชนที่ประสบความสำเร็จในโปรแกรม แหล่งที่มาของข้อมูล นี้หมายถึงที่หรือจากคนที่คุณจะได้รับข้อมูลการประเมินผล อีกครั้งการเลือกของแหล่งที่มาจะได้รับคำแนะนำจากวัตถ​​ุประสงค์ที่คุณกำลังประเมิน ตัวอย่างเช่น: ข้อมูลเกี่ยวกับการบริการอาจจะมาจากการบันทึกโปรแกรมหรือจากการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่โปรแกรม ข้อมูลเกี่ยวกับผู้อยู่อาศัยและกลยุทธ์การรับสมัครสามารถมาจากบันทึกโปรแกรมและการสัมภาษณ์กับพนักงานและผู้อยู่อาศัย ข้อมูลเกี่ยวกับอุปสรรคและอำนวยความสะดวกในการดำเนินการกิจกรรมของโครงการหรือโปรแกรมที่สามารถได้รับจากการสัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ส่วนนี้ของแผนของคุณก็ควรที่จะมีการอภิปรายว่าคุณจะรักษาความลับของข้อมูลที่คุณได้รับจากแหล่งที่มาของคุณ นอกจากนี้ก็ควรที่จะพัฒนารูปแบบสำหรับผู้อยู่อาศัยได้รับความยินยอมผู้ที่ถูกขอให้มีส่วนร่วมในการประเมินผล รูปแบบที่ได้รับความยินยอมควรจะรวมถึงรายละเอียดของวัตถุประสงค์ของการประเมินผลและวิธีการที่ข้อมูลที่จะนำมาใช้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษาความลับและแจ้งตัวอย่างแบบฟอร์มยินยอมปรากฏในบทที่ 6 เกณฑ์ในการเลือกแหล่งที่มาของข้อมูล ถ้าความคิดริเริ่มของคุณมีจำนวนมากของทีมงานและ / หรือผู้อยู่อาศัยคุณสามารถลดเวลาและค่าใช้จ่ายของการประเมินผลโดยรวมเพียงตัวอย่างของพวกเขาเป็นแหล่งที่มาของข้อมูลการประเมินผล การเก็บตัวอย่างเป็นวิธีที่เชื่อถือได้ทางสถิติในการระบุจำนวนคนจากทั้งกลุ่มของผู้เข้าร่วมโครงการที่เป็นตัวแทนของกลุ่ม ผู้ประเมินที่มีประสบการณ์จะสามารถที่จะแนะนำให้คุณเป็นไปได้หรือไม่ว่าคุณควรเลือกตัวอย่างสำหรับการประเมินผลของคุณ มีความหลากหลายของวิธีการสำหรับการสุ่มตัวอย่างแหล่งที่มาของคุณ คุณจะได้ลิ้มลองโดยการระบุระยะเวลาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประเมินและรวมทั้งผู้อยู่อาศัยเพียงผู้ที่มีส่วนร่วมในช่วงระยะเวลาที่ คุณจะได้ลิ้มลองโดยการสุ่มเลือกผู้อยู่อาศัย (หรือพนักงาน) เพื่อนำมาใช้ในการประเมินผล ตัวอย่างเช่นคุณอาจจะกำหนดหมายเลขกรณีที่อาศัยอยู่และมีเฉพาะกรณีที่เลขในการประเมินผลของคุณ คุณจะได้ลิ้มลองตามเกณฑ์ที่ระบุเช่นความยาวของเวลาที่มีโปรแกรม (พนักงาน) หรือลักษณะของผู้อยู่อาศัยเช่นอายุเพศขนาดของครอบครัวและระยะเวลาในการที่ซับซ้อน วิธีการในการเก็บรวบรวมข้อมูล สำหรับวัตถุประสงค์การดำเนินงานแต่ละครั้งที่คุณได้รับการประเมินการวางแผนการประเมินผลของคุณจะต้องระบุข้อมูลที่จะถูกเก็บรวบรวม (เช่นแบบสอบถามและวิธีการ) และผู้ที่จะเก็บมัน ให้มากที่สุดเท่าที่คอลเลกชันของข้อมูลนี้ควรจะรวมในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องโปรแกรม ยกตัวอย่างเช่นในโปรแกรมการฝึกอบรมแบบฟอร์มการลงทะเบียนสำหรับการอยู่อาศัยและการประเมินครั้งแรกของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำมาใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประเมินเช่นเดียวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการฝึกอบรม มีจำนวนของวิธีการในการเก็บรวบรวมข้อมูลรวมทั้งการสัมภาษณ์ที่มีโครงสร้างและเปิดกว้างกระดาษและสินค้าคงเหลือดินสอหรือแบบสอบถามการสังเกตและความคิดเห็นที่เป็นระบบของหน่วยงานหรือบันทึกเอกสาร วิธีการที่คุณเลือกจะขึ้นอยู่กับต่อไปนี้: หลักฐานที่คุณต้องการในการสร้างที่วัตถุประสงค์ของคุณถูกบรรลุ มาตรการการปฏิบัติงานให้หลักฐานที่จำเป็นนี้ พวกเขาเป็นตัวบ่งชี้ว่ากิจกรรมของโครงการถึงเป้าหมายที่ตั้งใจ แหล่งที่มาของข้อมูลซึ่งอาจจะเป็นแบบสอบถามการสัมภาษณ์บันทึกกรณีหรือข้อสังเกต ทรัพยากรที่มีอยู่ของคุณ คุณจะต้องตรวจสอบว่าคุณมีพนักงานและเงินที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่จำเป็น บทที่ 6 ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแหล่งข้อมูลเหล่านี้ แบบสอบถามในรูปแบบที่คุณวางแผนที่จะใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลการประเมินผลมักจะรวมเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินผลแผนของคุณ คุณจะไม่ต้องการที่จะเริ่มต้นการประเมินผลจนกว่าคุณจะได้มีการพัฒนาหรือเลือกทั้งหมดของเครื่องมือการเก็บรวบรวมข้อมูลที่คุณวางแผนที่จะใช้ การพัฒนาหรือการเลือกแบบสอบถามที่จะใช้สำหรับการประเมินผลอาจต้องการความช่วยเหลือของผู้ประเมินที่มีประสบการณ์ ระยะเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูล แม้ว่าคุณจะมีการระบุไว้แล้วระยะเวลาทั่วไปสำหรับการประเมินผลที่คุณจะต้องระบุหนึ่งในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในแต่ละวัตถุประสงค์ ไทม์สำหรับการเก็บรวบรวมข้อมูลอีกครั้งจะได้รับคำแนะนำจากวัตถ​​ุประสงค์ถูกประเมิน วิธีการในการวิเคราะห์ข้อมูล ในส่วนนี้ของการวางแผนการประเมินผลของคุณอธิบายการปฏิบัติและวิธีการสำหรับการใช้งานในการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินผล สำหรับการดำเนินงานโครงการการประเมินการวิเคราะห์จะบรรยายเป็นหลักและอาจเกี่ยวข้องกับการทำเป็นตารางความถี่ (ของการบริการและลักษณะถิ่นที่อยู่) และจำแนกข้อมูลเป็นหมวดหมู่การเล่าเรื่องที่มีความหมายเช่นชนิดของปัญหาและอุปสรรคที่พบกลยุทธ์สำหรับการเอาชนะอุปสรรคและประเภทของปัจจัยการอำนวยความสะดวก ผู้ประเมินที่มีประสบการณ์สามารถช่วยให้ทีมประเมินผลของคุณออกแบบแผนการวิเคราะห์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานโปรแกรมที่ถูกระบุไว้ในบทที่ 7 มาตรา III: การประเมินผลวัตถุประสงค์และมาตรการการปฏิบัติงาน การปฏิบัติและวิธีการในการประเมินว่าวัตถุประสงค์ผลของโปรแกรมของคุณได้พบมีความคล้ายคลึงกับการประเมินผลการดำเนินงานวัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลที่คุณอาจจะใช้มาตรการประสิทธิภาพทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ การวัดประสิทธิภาพจะช่วยให้คุณสามารถที่จะตอบคำถามต่อไปนี้: ไม่อยู่อาศัยและ / หรือชุมชนแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในความรู้ทัศนคติพฤติกรรมหรือการรับรู้? ตัวชี้วัดประสิทธิภาพอาจรวมถึงความรู้ที่เพิ่มขึ้นด้วยตนเองได้รายงานการเปลี่ยนแปลงทัศนคติในการลดกิจกรรมทางอาญาหรือพฤติกรรมความรุนแรงและการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นของตัวเองหรือคนอื่น ๆ ของพวกเขาพฤติกรรมรุนแรง มีการเปลี่ยนแปลงผลมาจากกิจกรรมของโครงการหรือไม่ มีการเปลี่ยนแปลงที่มีการรายงานในความรู้ทัศนคติพฤติกรรมหรือการรับรู้เป็นผลโดยตรงจากโปรแกรมของคุณ? ไม่เปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากที่มีส่วนร่วมในโปรแกรมได้หรือไม่ มีปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ สองที่นิยมใช้การออกแบบการประเมินผลที่สามารถช่วยคุณในการตอบคำถามเหล่านี้คือ: เปรียบเทียบเงื่อนไขก่อนและหลังโปรแกรมที่จะจัดตั้งขึ้น เปรียบเทียบเงื่อนไขก่อนและหลังโปรแกรมที่จะจัดตั้งขึ้นโดยใช้กลุ่มเปรียบเทียบ การเปรียบเทียบเงื่อนไขก่อนและหลังจากที่โปรแกรมป้องกันความรุนแรงจะดำเนินการที่คุณต้องเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างน้อยสองครั้งก่อนที่โปรแกรมจะดำเนินการและหลังจากนั้นอีกทั้งบางครั้งหลังจากที่โปรแกรมมีผลบังคับใช้ (เมื่อคุณสามารถคาดหวังที่โปรแกรมจะมี ผลกระทบที่วัดได้) หรือหลังจากที่โปรแกรมได้สิ้นสุดลง คุณสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลผลได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการหลังจากโปรแกรมที่ได้รับการดำเนินการ แต่คุณต้องเก็บไว้ในที่อาศัยอยู่และ / หรือชุมชนก่อนที่จะดำเนินการโปรแกรม ข้อมูลนี้จะถูกเรียกว่าข้อมูลพื้นฐานและเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หากคุณมีการดำเนินการศึกษาการฝึกอบรมหรือโปรแกรมประเภทของการออกแบบนี้จะมีประสิทธิภาพสำหรับการประเมินการเปลี่ยนแปลงทันทีในความรู้ของผู้เข้าร่วมและทัศนคติ ในโปรแกรมประเภทนี้คุณสามารถประเมินความรู้ของประชาชนและทัศนคติก่อนที่จะมีการฝึกอบรมและทันทีหลังจากการฝึกอบรมกับระดับของความเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดจากการสังเกตการแทรกแซงของคุณ การเปรียบเทียบเงื่อนไขก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการป้องกันความรุนแรงจะดำเนินการใช้กลุ่มเปรียบเทียบนอกจากนี้ยังต้องการให้คุณเก็บข้อมูลที่ต่ำสุดของสองจุดในเวลาและการที่คุณเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชน (หรือการพัฒนาที่อยู่อาศัยหรือพื้นที่ใกล้เคียง) ไม่ได้รับผลกระทบจาก โปรแกรมป้องกันความรุนแรงของคุณ วัตถุประสงค์ของกลุ่มเปรียบเทียบคือการตรวจสอบหากมีการเปลี่ยนแปลงที่คุณพบในผู้อยู่อาศัยหรือเงื่อนไขของคุณพัฒนาที่อยู่อาศัยมีสาเหตุมาโปรแกรมของคุณและไม่ได้ด้วยเหตุผลบางอย่างอื่น ๆ เปรียบเทียบข้อมูลอาจจะได้รับจากการดังต่อไปนี้: ที่อาศัยอยู่ในที่อยู่อาศัยไม่ได้พัฒนาเข้าร่วมในโปรแกรมการป้องกันความรุนแรง แต่คนที่มีความคล้ายคลึงกับผู้เข้าร่วมโครงการในส่วนวิธีการอื่น ๆ ; ตัวอย่างเช่นวัยรุ่นชายไม่ได้มีส่วนร่วมในโปรแกรมบาสเกตบอลเที่ยงคืน สถิติอาชญากรรมจากการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ใกล้เคียงที่มีลักษณะคล้ายกับลักษณะการพัฒนาที่อยู่อาศัยของคุณเช่นประเภทของอาคารการพัฒนา (นั่นคือตึกหรือสวนอพาร์ตเมนต์) จำนวนของวัยรุ่นและระดับของกิจกรรมทางอาญาก่อนที่โปรแกรมป้องกันความรุนแรงของคุณถูกนำมาใช้ มีค่าใช้จ่ายในการพิจารณาเห็นได้ชัดเมื่อรวมทั้งกลุ่มเปรียบเทียบในการออกแบบการประเมินผลของคุณ คุณจะต้องสามารถที่จะระบุกลุ่มบุคคลหรือพัฒนาที่อยู่อาศัยหรือพื้นที่ใกล้เคียงที่คล้ายกับผู้อยู่อาศัยของการพัฒนาหรือพื้นที่ใกล้เคียง คุณจะต้องสามารถที่จะได้รับข้อมูลจากบุคคลดังกล่าวหรือเกี่ยวกับการพัฒนาหรือพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งสองงานเหล่านี้จะต้องมีการวิจัยและข้อมูลเพิ่มเติมกิจกรรมคอลเลกชัน แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมข้อมูลจากกลุ่มเปรียบเทียบจะแสดงหลักฐานอย่างมีนัยสำคัญมากขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของโปรแกรมของคุณหากผู้เข้าร่วมโปรแกรมของคุณมีคะแนนบวกมากขึ้นเกี่ยวกับมาตรการประสิทธิภาพกว่ากลุ่มเปรียบเทียบที่ คุณสามารถระบุด้วยความมั่นใจมากขึ้นว่าโปรแกรมของคุณมีประสิทธิภาพในการนำเสนอเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สังเกตและว่านี้ไม่ได้เนื่องจากบางเหตุผลอื่น pretesting ตราสารคอลเลกชันข้อมูล การประเมินผลแผนของคุณจะต้องรวมการอภิปรายของแผนการของคุณสำหรับการทดสอบแบบสอบถามของคุณก่อนที่จะใช้พวกเขาสำหรับการประเมินผล กระบวนการนี​​้เรียกกันทั่วไปว่า pretesting บทที่ 6 การให้ข้อมูลเกี่ยวกับตราสาร pretesting การวิเคราะห์ข้อมูลผลผู้เข้าร่วม แผนของคุณสำหรับการประเมินผลที่ควรจะรวมถึงรายละเอียดของวิธีการที่คุณตั้งใจจะวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับการเก็บรวบรวม การวิเคราะห์มีความตั้งใจที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นและไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสามารถนำมาประกอบในการเขียนโปรแกรมของคุณ การประเมินผลการศึกษาโครงการ วางแผนการประเมินผล เหล่านี้เป็นความต้องการทุนแคลิฟอร์เนีย B-เปียกสำหรับการประเมินผลโครงการของคุณ เครื่องมือ. การประเมินผลการประเมินแผน (รูบริกวิจารณ์) ใช้เก​​ณฑ์นี้ในการประเมินส่วนการประเมินผลของข้อเสนอแคลิฟอร์เนีย B-WET ของคุณ เกณฑ์นี้จะขึ้นอยู่กับห้าคำถามในการประเมินผลการประเมินจากส่วน RFP B-เปียกและเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นที่จะใช้ในการประเมินผลคะแนนในส่วนของการบริจาคของคุณ ที่จะใช้เก​​ณฑ์การอ่านผ่านส่วนการประเมินผลข้อเสนอของคุณแล้วอ่านคำถามด้านล่างแต่ละคนและทิศทางสำหรับการให้คะแนนในระดับ 3-0 และรับทราบคะแนนของคุณ คะแนนสูงสุดอยู่ที่ 10 คะแนน ตัวอย่าง ข้อเสนอมาตราการประเมินผล เหล่านี้ให้เป็นตัวอย่างของส่วนการประเมินรอบคอบและเหมาะสมสำหรับข้อเสนอให้ B-WET การประเมินผลโครงการ เราจะประเมินโครงการของเราในการปรับปรุงการออกแบบและประเมินประสิทธิภาพในการเข้าถึงวัตถุประสงค์การศึกษาของเรา ในช่วงเริ่มต้นของการบริจาคที่เราจะดำเนินการประเมินผลส่วนหน้า (น่าจะผ่านการสำรวจ) ของผู้เข้าร่วมโครงการ (โรงเรียนมัธยมและนักศึกษา) เพื่อตรวจสอบความรู้เดิมของพวกเขาและทัศนคติเกี่ยวกับหัวข้อที่พวกเขาจะได้เรียน ในตอนท้ายของการประชุมเชิงปฏิบัติการในช่วงฤดู​​ร้อนและสองครั้งในช่วงปีที่โรงเรียนเข้าร่วมทั้งหมดจะทำซ้ำส่วนที่เกี่ยวข้องของการสำรวจ front-end เพื่อให้เราสามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงในความรู้ทัศนคติและอาจจะกระทำการดูแลทันทีหลังจากประสบการณ์ของพวกเขาเช่นเดียวกับในช่วงเวลา (ก เวลาในการออกแบบการประเมินผลแบบ) ในตอนท้ายของทุนที่เราจะรายงานผลกระทบปลายทางของโครงการนี​​้ผู้เข้าร่วม คำถามที่กว้างเราจะพยายามที่จะตอบด้วยการประเมินผลนี้คือ: อย่าเข้าใจผู้เข้าร่วมจากระบบลุ่มน้ำท้องถิ่นปรับปรุงและพวกเขารู้สึกดีขึ้นที่เชื่อมต่อกับระบบภายในหรือไม่ หัวข้อที่จะนำเสนอในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับการเข้าร่วม? พวกเขาสร้างแรงบันดาลใจการดูแลผลประโยชน์ / การกระทำ? ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งที่โปรแกรมมีอยู่ในแรงบันดาลใจของผู้เข้าร่วมที่มีต่อการศึกษาขั้นสูงที่น่าสนใจใน / การแสวงหาอาชีพด้านวิทยาศาสตร์และการกระทำการดูแล? สิ่งที่ด้านของโปรแกรมนี้ (เนื้อหาการเรียนการสอน, ประสบการณ์ภาคสนามและ / หรือการให้คำปรึกษา) ผู้เข้าร่วมทำรายงานว่ามีผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา? การประเมินผลโครงการ กลุ่มเป้าหมายสำหรับการประเมินผลนี้เป็นครูมีส่วนร่วมในการประชุมเชิงปฏิบัติการในช่วงฤดู​​ร้อน weeklong คำถามหลักสำหรับการประเมินผลมีดังนี้: ซึ่งลักษณะของการประชุมเชิงปฏิบัติการทำงานได้ดี? ซึ่งไม่ได้ทำงานหรือไม่ การเปลี่ยนแปลงอะไรที่จะปรับปรุงการประชุมเชิงปฏิบัติการหรือไม่ Whats ผลกระทบของการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับครูที่เข้าร่วมหรือไม่ มันเปลี่ยนความรู้หรือวิธีการสอนเนื้อหาและวิธีการในสิ่งที่? สิ่งที่ส่งผลกระทบต่อการประชุมเชิงปฏิบัติการที่ไม่ได้เกี่ยวกับการปฏิบัติในห้องเรียน? อย่าครูใช้สิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้ในการประชุมเชิงปฏิบัติการหรือไม่ ผู้เข้าร่วมประชุมครูทุกคนจะเสร็จสิ้นการสำรวจก่อนการประชุมเชิงปฏิบัติการ ในตอนท้ายของแต่ละวันครูจะให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่และกิจกรรมผ่านทางแบบฟอร์มความคิดเห็น ในวันสุดท้ายของการประชุมเชิงปฏิบัติการครูจะดำเนินการสำรวจการโพสต์การประชุมเชิงปฏิบัติการ (หนึ่งคล้ายกับการสำรวจก่อนการประชุมเชิงปฏิบัติการ) การสำรวจความคิดเห็นและรูปแบบจะใช้การผสมผสานของคำถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพ ข้อมูลจากการสำรวจก่อนการประชุมเชิงปฏิบัติการที่จะนำมาเปรียบเทียบกับการตอบสนองในการสำรวจหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อติดตามการเปลี่ยนแปลงในผู้เข้าร่วมกว่าสัปดาห์ คำตอบในรูปแบบความคิดเห็นจะช่วยให้เราปรับปรุงการจัดส่งของโปรแกรม ประมาณ 6 เดือนหลังจากการประชุมเชิงปฏิบัติการครูผู้เข้าร่วมจะถูกขอให้กรอกแบบสำรวจออนไลน์หรือโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบผลกระทบต่อการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการเรียนการสอนของพวกเขาและการใช้งานของวัสดุที่เรามีให้ การประเมินผลโครงการ คำถามการประเมินผลหลักของเราคืออะไรผลกระทบของโปรแกรมบนนักเรียน? เราต้องการที่จะทราบว่าในตอนท้ายของปีที่โรงเรียนนักเรียนรู้ / เข้าใจเกี่ยวกับแหล่งต้นน้ำกว่าที่พวกเขาที่จุดเริ่มต้นของปี การประเมินผลนี้จะมุ่งเน้นไปที่นักเรียนผู้เข้าร่วมโปรแกรมกลาง เราวางแผนที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้สองวิธีคือ 1) แผนที่ความคิดของนักเรียนแนวคิด & ldquo นั้นลุ่มน้ำ & rdquo; และ 2) การสำรวจหรือการสัมภาษณ์ของครูผู้สอนเกี่ยวกับโปรแกรมและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับลุ่มน้ำอื่น ๆ ที่พวกเขาอาจจะนำมาใช้ในห้องเรียนเช่นเดียวกับข้อมูลพื้นฐานในการเรียนของพวกเขาสอนประสบการณ์และประสบการณ์กับแผนที่ความคิด แผนที่แนวคิดเป็นเครื่องมือที่แทนความรู้ที่พัฒนาโดยโนวัคโจเซฟและผู้ร่วมงานในปี 1970 (โนวัค 1998, น. 27) แนวคิดแผนที่ & ldquo; ได้พบกับความจำเป็นในการเป็นเครื่องมือการประเมินผลที่สามารถแสดงได้อย่างง่ายดายและแม่นยำในการเปลี่ยนแปลงความเข้าใจแนวคิดนักเรียน & rdquo; (โนวัค 1998, น. 192) วิธีการประเมินผลนี้ได้รับพบว่ามีความน่าเชื่อถือและถูกต้องโดยโนวัคและนักวิจัยอื่น ๆ (โนวัค 1998) เราวางแผนที่จะใช้เทคนิคการทำแผนที่แนวความคิดเป็นก่อนการทดสอบในช่วงฤดู​​หนาวก่อนที่นักเรียนมีประสบการณ์โปรแกรม แล้วใช้เทคนิคเดียวกันในช่วงปลายปีที่โรงเรียนให้กับนักเรียนหลังการทดสอบแนวคิดเดียวกัน เราจะได้รับได้รับอนุญาตผู้ปกครองเพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผลนี้ สำหรับนักเรียนที่พ่อแม่ไม่ให้สิทธิ์เรามีกิจกรรมศิลปะสำหรับพวกเขาที่จะเสร็จสมบูรณ์ในเวลาทดสอบ เซสชั่นการทดสอบแต่ละคนควรใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง ในช่วงเวลานั้นเราวางแผนในการฝึกอบรมนักเรียนในการสร้างแผนที่ความคิดโดยใช้แนวคิดที่ไม่สันปันน้ำแล้วดีขอให้พวกเขาในการสร้างแผนที่ความคิดแนวคิด & ldquo; ลุ่มน้ำ & rdquo. เราตั้งใจที่จะใช้ Novaks เกณฑ์การให้คะแนน (โนวัค 1984 หน้า. 105-108) ที่จะได้รับคะแนนตัวเลขสำหรับแผนที่ความคิดสำหรับนักเรียนแต่ละคน แล้วดีใช้การวิเคราะห์ทางสถิติเพื่อเปรียบเทียบนักเรียนทดสอบก่อนและคะแนนหลังการทดสอบ (การทดสอบทางสถิติที่จะได้รับการพิจารณา) สมมติฐานของเราคือว่าโปรแกรมที่จะมีผลกระทบในเชิงบวกต่อความรู้นักเรียนเกี่ยวกับลุ่มน้ำท้องถิ่น โนวัค J. D. (1998) การเรียนรู้การสร้างและการใช้ความรู้: แผนที่คอนเซ็ปต์เป็นเครื่องมือ facilitative ในโรงเรียนและองค์กร วาห์, นิวเจอร์ซีย์: อเรนซ์ Erlbaum Associates, Inc โนวัค J. D. Gowin, D. B. (1984) เรียนรู้วิธีการเรียนรู้ เคมบริดจ์: มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ การประเมินผลโครงการ วัตถุประสงค์ของโครงการของเราประเมินของเราจะมุ่งเน้นไปที่การประเมินความสำเร็จของเราที่เพิ่มความรู้เกี่ยวกับการเข้าร่วมลุ่มน้ำท้องถิ่นมีส่วนร่วมของพวกเขาในการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ที่มีคุณภาพและเพิ่มการดูแลการกระทำของพวกเขาต่อลุ่มน้ำ เราจะใช้วิธีการผสมกลยุทธ์การประเมินผล (การสำรวจและสังเกต) เพื่อให้เรามีข้อมูลการก่อสร้างเพื่อให้เราสามารถปรับปรุงข้อมูลของโปรแกรมและปลายทางของเราที่จะแสดงให้เห็นผลกระทบต่อโปรแกรมของเรา นักวิจัยหลักจะดำเนินการประเมินผลที่มีดร. XYZ ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของเราในการพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผลการวิเคราะห์ข้อมูลและการรายงานผล เราจะเริ่มต้นในวันแรกของโปรแกรมที่มีการสำรวจก่อนโปรแกรมความรู้ผู้เข้าร่วมจากแหล่งต้นน้ำในท้องถิ่นและการกระทำของพวกเขาเกี่ยวกับการอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำ เราจะดำเนินการสำรวจโพสต์โปรแกรมเกือบจะเหมือนกับในช่วงวันสุดท้ายของโปรแกรม ระหว่างการทำงานแต่ละสาขาสองฝึกงานผ่านการฝึกอบรมจะใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินการสังเกตคุณภาพของผู้เข้าร่วมการตรวจสอบสนาม ผู้สังเกตการณ์จะแบ่งปันผลการวิจัยของพวกเขากับพนักงานหลังจากที่แต่ละครั้งเพื่อให้เราสามารถปรับปรุงวิธีการที่เราปฏิบัติงานภาคสนามกับผู้เข้าร่วม สุดท้ายในตอนท้ายของโปรแกรมที่เราจะขอเข้าร่วมในการเสร็จสิ้นการสำรวจเกี่ยวกับการกระทำของพวกเขาตั้งใจที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์ลุ่มน้ำท้องถิ่น ข้อมูลก่อนและหลังการสำรวจจะถูกรวบรวมและเมื่อเทียบกับการตรวจสอบผลกระทบของโปรแกรมในผู้เข้าร่วม ข้อมูลทั้งหมดที่เก็บรวบรวมการประเมินผลจะมีการสรุปและรวมอยู่ในรายงานสุดท้ายของเรา เหล่านี้ให้เป็นตัวอย่างของส่วนการประเมินผลการวางแผนไม่ดีหรือก้องสำหรับข้อเสนอให้ B-WET เราจะประเมินโครงการของเราโดยการสังเกตนักเรียนในช่วงโปรแกรมและการหารือการสังเกตของเราในการประชุมพนักงานประจำ ผู้ปกครองยังจะเสร็จสมบูรณ์เครื่องมือการประเมินให้ข้อเสนอแนะ เราจะจ้างผู้ประเมินภายนอกในการพัฒนาการสำรวจออนไลน์ว่าทั้งครูและนักเรียนจะเสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้นักศึกษายังจะทำให้วารสารและโครงการสุดท้ายปัจจุบันซึ่งจะครอบคลุมทั้งหมดที่พวกเขาได้เรียนรู้ในช่วงโปรแกรม การประเมินผลจะมีทั้งการก่อสร้างและปลายทางที่มีการรวบรวมประเมินผลและการรายงานผล โดยการจัดเก็บเอกสารจำนวนคนที่เข้าร่วมโครงการในแต่ละเดือนเราจะประเมินความสำเร็จของ ในตอนท้ายของแต่ละโปรแกรมที่เราจะขอให้ผู้เข้าร่วมที่จะบอกเราว่าสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเกี่ยวกับโปรแกรมและแนะนำวิธีที่จะปรับปรุงมัน นอกจากนี้เรายังจะขอให้พวกเขาบอกเราว่าสิ่งหนึ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้จากโปรแกรมที่ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้เราปรับปรุงโปรแกรมเพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ดีขึ้นและความต้องการของผู้เข้าร่วมของเรา ลอจิกแบบ: เครื่องมือการวางแผน ที่แนบมาเป็นแม่แบบรูปแบบตรรกะที่จะช่วยให้คุณวางแผนโครงการและการประเมินผล นี้เป็นเครื่องมือที่ดีที่จะช่วยให้คุณคิดเกี่ยวกับโครงการของคุณโดยรวม คอลัมน์แรกรวมถึงวัตถุประสงค์ของคุณว่าเป็นวิธีการที่คุณเชื่อว่าผู้ชมของคุณจะแตกต่างกันหลังจากที่พวกเขามีส่วนร่วมในโครงการของคุณ สามคอลัมน์ที่คุณรายการสิ่งที่คุณจะให้ / ทำเพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ของคุณ สุดท้ายทั้งสองคอลัมน์ผลวิธีการของคุณผู้ชมของคุณจะแตกต่างกันในทันทีหลังจากที่มีส่วนร่วมในโครงการของคุณและในอนาคตที่ไม่ไกลไป อะไรคือสิ่งที่รูปแบบตรรกะหรือไม่? จุดเด่น จะช่วยให้คุณและเพื่อนร่วมงาน / พันธมิตรเชื่อมโยงส่วนประกอบทั้งหมดเข้าด้วยกันในหน้าเดียวกัน จะช่วยให้โครงการ / โปรแกรมออกแบบแตกต่างระหว่างวัตถุประสงค์และกิจกรรมระหว่างผลและผลลัพธ์ จะช่วยให้ผู้จัดการ / ผู้มีส่วนได้เสียดูว่าส่วนประกอบทั้งหมดเข้าด้วยกัน เครื่องช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับทรัพยากรและกิจกรรม ช่วยผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบทรัพยากรที่จะไปเพื่อให้บรรลุผลกระทบ ชุดโครงการ / โครงการเพื่อให้ง่ายต่อการประเมิน ช่วยให้บุคคลที่เห็นว่าพวกเขามีส่วนร่วมกับโครงการ / โครงการ เงินทุนจะเริ่มขอให้พวกเขา จุดด้อย อย่างอื่นที่จะทำ สิ่งใหม่ ๆ ที่จะเรียนรู้ ต้องใช้เวลาและความคิด ต้องคิดผ่านโครงการ / โครงการก่อนที่จะกระโดดลงไปในการทำกิจกรรม จะทำให้คุณมีความรับผิดชอบมากขึ้นสำหรับสิ่งที่คุณทำ