เวียดนาม ดาวรุ่ง ในสหรัฐอเมริกา อุดมศึกษา ฉาก




เวียดนาม: ดาวที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาอุดมศึกษาฉาก โดย Mark A. Ashwill ขณะที่เวียดนามเมื่อสงครามทำลายและปิดไปทั่วโลกเกิดขึ้นที่มีต่อเวทีโลกก็ไม่ได้เป็นเพียงนักธุรกิจนักท่องเที่ยวทหารผ่านศึกนักศึกษาและคนงานที่มีองค์กรพัฒนาเอกชน (อีกครั้ง) การค้นพบนี้ประเทศที่สวยงามและสร้างแรงบันดาลใจ การศึกษาที่เป็นตัวแทนของความหลากหลายของสถ​​าบันการศึกษาและ บริษัท ที่ห้อมล้อมดีที่ไม่ดีและน่าเกลียดยังมาใน droves สำหรับหลาย ๆ คนเวียดนามได้กลายเป็นดินแดนแห่งโอกาสสำหรับการเปิดรับสมัครนักศึกษา, การตั้งค่าศูนย์ฝึกอบรม (เช่นหนักและทักษะอ่อน) และการสร้างความร่วมมือทางวิชาการและการแลกเปลี่ยนคณาจารย์นักเรียนท่ามกลางความเป็นไปได้อื่น ๆ อีกมากมาย ในปีที่ผ่านมาเวียดนามได้โตอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วที่สุดในโลกหลังจากที่จีน มันอยู่ที่พรรคคองเกรสที่หกในปี 1986 ว่าเป็นผู้นำเวียดนามได้ตัดสินใจเป็นเวรเป็นกรรมที่จะโค้งมากกว่าการทำลายโดยการเปลี่ยนหลักสูตรจากการวางแผนจากส่วนกลางไปยังเศรษฐกิจตลาดด้วยการวางสังคมนิยม การปฏิรูปทางเศรษฐกิจและการเมืองในช่วงปลายปี 1980 เริ่มที่จะแบกผลไม้ในปี 1990 และเตะเข้าจู่โจมในทศวรรษที่ผ่านมา เครดิตของเวียดนามมีความก้าวหน้าที่ดีในการลดปัญหาความยากจนและมีรายได้ต่อหัวที่อยู่ใกล้สถานะรายได้ปานกลางตามที่ธนาคารโลก ($ 1,052 ในปี 2009) เวียดนามเป็นหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของประเทศกำลังพัฒนา มันเป็นในการติดตามที่จะกลายเป็นโรงไฟฟ้​​าในภูมิภาคท​​ี่มีประชากร 89 ล้านคนที่ 13 ของโลกที่ใหญ่ที่สุดของอัตราการรู้หนังสือที่เกินกว่าร้อยละ 90 ซึ่งเป็นอายุขัย 74 และอายุเฉลี่ยของ 27.4 เทียบกับ 36.8 ในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่มากกว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานมีส่วนร่วมในการผลิตทางการเกษตรเกือบร้อยละ 80 ของจีดีพีของประเทศที่มาจากการผลิตและภาคบริการ เมื่อปีที่แล้วเวียดนามดึงดูดสหรัฐ 21480000000 $ มูลค่าของการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศซึ่งได้รับการจัดสรรสำหรับโครงการในถิ่นที่อยู่และการบริการร้านอาหาร, อสังหาริมทรัพย์, อุตสาหกรรมการประมวลผลและการผลิต เปิดขึ้นสู่โลก ตามการสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย Pingdom บริษัท สวีเดน, เวียดนามอันดับที่ 20 ของโลกในแง่ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพียงหลังแคนาดา นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับร้อยละ 27 ของประชากรหรือ 24,300,000 ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตความสำเร็จที่พิเศษที่ลางที่ดีสำหรับการรวมเวียดนามประสบความสำเร็จในประชาคมโลก ในขณะที่คุณคาดว่าจะได้ส่วนใหญ่ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในเวียดนามเป็นหนุ่มเป็นสาว ภาพรวมคร่าวๆที่ด้านบน 10 เว็บไซต์ในเวียดนามตาม Alexa เผยให้เห็นสิ่งที่อินเทอร์เน็ตจะใช้สำหรับการและแสดงให้เห็นว่าคนหนุ่มสาวที่มีการเชื่อมต่อกันและส่วนที่เหลือของโลก: ค้นหาข้อมูล (Google, Yahoo!) สังคม เครือข่าย (Facebook), แชร์ไฟล์ (MediaFire) ดูวิดีโอ (YouTube) ฟังเพลง (Zing. vn) ฯลฯ การศึกษา: Catalyst เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเศรษฐกิจและสังคม ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ในขั้นตอนของการพัฒนาเวียดนาม, ระบบการศึกษาที่ไม่ได้เก็บทันกับเศรษฐกิจและไม่สามารถที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นชี้แจงสำหรับแรงงานที่มีทักษะ สถานะของการศึกษาในทุกระดับเป็นหนึ่งในที่สุดที่กล่าวถึงอย่างกว้างขวางและถกเถียงกันอย่างถึงพริกถึงขิงหัวข้อในสื่อเช่นเดียวกับในทางเดินของพลังงาน ดอกเบี้ยที่ครอบงำในการศึกษาเป็นผลมาจากสามปัจจัยหลักคือ 1) พรีเมี่ยมที่เวียดนามเป็นสถานที่วัฒนธรรมขงจื้อในการศึกษา 2) ความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับคนงานที่ได้รับการฝึกฝนอย่างมากและการศึกษา; และ 3) เยาวชนของประชากร กว่าครึ่งหนึ่งของเวียตนามอายุต่ำกว่า 25 นี้เป็นอะไรที่เรียกกันทั่วไปว่าเงินปันผลกลุ่มผู้เข้าชมที่เวียดนามหวังที่จะใช้ประโยชน์ในทศวรรษที่ผ่านมาที่ ระบบการศึกษาที่สูงขึ้นจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย รัฐบาลได้พยายามที่จะตอบสนองความต้องการโดยการเพิ่มกำลังผ่านการจัดตั้งมหาวิทยาลัยใหม่และการแปรรูปของประเทศระบบการศึกษาที่สูงขึ้นหลังมีผลการผสมเด็ด เป้าหมายอย่างเป็นทางการเป็นร้อยละ 40 ของคนหนุ่มสาวทุกคนที่จะมีการเข้าถึงการศึกษา postsecondary ในปี 2020 ตัวเลขปัจจุบันอยู่ที่ประมาณร้อยละ 15; ในส่วนนี้ของประเทศระบบการศึกษาที่สูงขึ้นยังคงมีการปฐมนิเทศที่ยอดเยี่ยม ตามที่กระทรวงการศึกษาและการฝึกอบรม 1.5 ล้านผู้สมัครเข้ามามีมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยการสอบเข้าจูเนียร์ ของ 1.2 ล้านซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะเข้าร่วมเป็นมหาวิทยาลัยประมาณ 21% เป็นที่ยอมรับซึ่งเป็นเทียบเท่าของสหรัฐโรงเรียนเลือกสรร อุปสรรคสำคัญที่จะมีคุณภาพต่ำและคณะผู้ดูแลระบบเงินเดือน, วิธีการที่ครูเป็นศูนย์กลางการเรียนการสอนทางทฤษฎีมากเกินไปหลักสูตรเก่าและวัสดุขาดแคลนของการบรรยายที่มีคุณภาพและอาจารย์เป็นขาดความร่วมมือของมหาวิทยาลัยอุตสาหกรรมและห้องสมุดที่ต่ำกว่ามาตรฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ บางส่วนของปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนแปลงในนโยบายและการเปลี่ยนแปลงในลำดับความสำคัญขณะที่คนอื่นต้องเพิ่มทุน ไม่น่าแปลกใจ t เขาร้องเรียนที่พบมากที่สุดนายจ้างเกี่ยวกับคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษาในศูนย์การขาดการสื่อสารและทักษะการคิดที่สำคัญความสามารถทางภาษาต่างประเทศ, ความคิดสร้างสรรค์, ประสบการณ์และทักษะความเป็นผู้นำ การศึกษาในต่างประเทศ ตัวเลือกที่ทำงานเฉพาะสำหรับบรรดาของวิธีการและคนอื่น ๆ ที่โดยอาศัยการทำงานหนักและความฉลาดมีความสามารถที่จะได้รับทุนการศึกษาคือการศึกษาในต่างประเทศ การประเมินอย่างเป็นทางการว่ามีการศึกษา 60,000 หนุ่มเวียตนามในต่างประเทศ ตัวเลขที่เกิดขึ้นจริงอาจจะใกล้ชิดกับ 100,000 ออสเตรเลียเป็นโลกที่โฮสต์นักเรียนชั้นนำของเวียดนามตามด้วยสหรัฐอเมริกา ประเทศที่เป็นที่นิยมอื่น ๆ ได้แก่ จีน, มาเลเซีย, สิงคโปร์, และสหราชอาณาจักร เวียดนามบันทึกกระชากในการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ได้รับมาโดยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วระดับของ (เมือง) รายได้และความมั่งคั่งในหมู่ผู้ที่มีการศึกษาที่จำเป็นและการเชื่อมต่อ มันเป็นที่คาดว่าเวียดนามมี $ 40000000000 เงินสดรวมถึง $ 10 พันล้านในเงินสำรองเงินตราต่างประเทศ $ 20000000000 จัดขึ้นโดยธนาคารและ $ 10 พันล้านดอลลาร์ในมือ (และตู้นิรภัย) ของบุคคล เป็นวิธีการสุดท้าย $ 10000000000 การใช้จ่าย? วิธีการสั่งซื้อรายการตั๋วใหญ่เช่นรถยนต์, อสังหาริมทรัพย์, ทองและการศึกษาในต่างประเทศที่จะพูดถึงเพียงไม่กี่ นอกเหนือไปจากระบบการศึกษาที่สูงขึ้นเผชิญกับความท้าทายที่น่ากลัวและความสามารถในการเจริญเติบโตที่จะจ่ายเงินปัจจัยอื่น ๆ ที่อธิบายความนิยมของการศึกษาในต่างประเทศที่มีการเข้าถึงมากขึ้นเพื่อข้อมูลศักดิ์ศรีและศักยภาพด้านการตลาดของระดับต่างประเทศและในสถานการณ์ที่มีความต้องการลิบลับอุปทาน ประเทศเวียดนามและสหรัฐอเมริกาอุดมศึกษา เมื่อประธานาธิบดี Bill Clinton ไปเยือนฮานอยเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาเขาพูดฝูงชนที่มีความกระตือรือร้นมากและใส่ใจที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติเวียดนาม ที่เขาตั้งข้อสังเกตว่าประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาและเวียดนาม "เป็นพันลึกในรูปแบบที่เป็นทั้งแหล่งที่มาของความเจ็บปวดสำหรับคนรุ่นที่มาก่อนและแหล่งที่มาของสัญญาสำหรับรุ่นยังมาไม่ถึง." การแลกเปลี่ยนการศึกษา, เสมอแหล่งที่มาของ สัญญาได้กลายเป็นหนึ่งในจุดสว่างอยู่ในความสัมพันธ์ทวิภาคีเฟื่องฟู ครั้งแรกที่ผมได้เดินทางไปยังประเทศเวียดนามในปี 1996 หนึ่งปีหลังจากการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศมีน้อยกว่า 1,000 นักศึกษาเวียดนามในประเทศสหรัฐอเมริกา ตามข้อมูลของรัฐบาลสหรัฐล่าสุดขณะนี้มี 15,300 คนหนุ่มสาวเวียดนามกำลังศึกษาอยู่ในทั้งหมด 50 รัฐและในทุกระดับรวมทั้งโรงเรียนมัธยม นี้จะทำให้โลกที่สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพสำคัญที่สองของนักศึกษาเวียดนามหลังจากที่ออสเตรเลีย น่าแปลกเวียดนามอันดับที่ 8 ในกลุ่มประเทศทั้งหมดส่งคนหนุ่มสาวที่จะศึกษาต่อในอเมริกา (สถิติเหล่านี้มาจากมิถุนายน 2010 SEVIS ปรับปรุงรายไตรมาสจากสหรัฐอเมริกากระทรวงความมั่นคง.) ตามที่รายงาน 2009/10 เปิดประตูซึ่งใช้ข้อมูลจากภาพรวมภาคการศึกษาฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมามีนักเรียน 12,283 จากเวียดนามกำลังศึกษาอยู่ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นร้อยละ 46 จากปีก่อน นี้มาพร้อมส้นเท้าของร้อยละ 45 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 เมื่อสองปีก่อนหน้านี้ซึ่งทั้งหมดได้ขับเคลื่อนเวียดนามเข้ามาใน 10 อันดับแรกของแหล่งกำเนิดสถานที่ - ประเทศควบคู่ไปกับขั้นตอนที่สูงขึ้นของการพัฒนาและมีมากสูงกว่ารายได้ต่อหัว เวียดนามอยู่ในขณะนี้เป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของนักศึกษาต่างชาติที่จะมาถึงประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อติดตามการศึกษาที่สูงขึ้น ซึ่งแตกต่างจากประเทศอื่น ๆ ในเอเชียส่วนใหญ่ที่ครอบงำของนักเรียน postsecondary เวียดนามเข้าสู่หลักสูตรระดับปริญญาตรีและส่วนใหญ่จะเริ่มต้นประสบการณ์ของพวกเขาศึกษาในสหรัฐอเมริกาที่วิทยาลัยชุมชนเป็นประตูสู่โรงเรียนสี่ปีและปริญญาตรี ในหมู่นักศึกษาต่างชาติเข้าร่วมวิทยาลัยชุมชนเวียดนามอันดับ 2 ระหว่างเกาหลีใต้ (1) และญี่ปุ่น (3) นอกจากนี้ยังมีตัวเลขการเติบโตของการลงทะเบียนเวียดนามหนุ่มสาวในโรงเรียนประจำเอกชนที่มีเป้าหมายของการเข้าร่วมเป็นมหาวิทยาลัยสหรัฐอเมริกาหรือวิทยาลัย ในเวลาเพียงไม่กี่ปีที่เวียดนามได้พุ่งจากความสับสนไปยังประเทศที่หวือหวาในการวางแผนสากลของตัวเลขการเติบโตของสถ​​าบันของสหรัฐฯศึกษาที่สูงขึ้น สหรัฐสูงกว่าการศึกษางานแสดงสินค้าในประเทศเวียดนามประจำดึงดูดการบันทึกหมายเลขของนักเรียนและผู้ปกครองอยากให้ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา สหรัฐอเมริกาเปรียบในการแข่งขัน ในเดือนมีนาคม 2009 สถาบันการศึกษานานาชาติ (IIE) ในเวียดนามดำเนินการฤษี (เช่นตัวแทน) การสำรวจออนไลน์โดยใช้ SurveyMonkey และอีเมลจำนวนมากไปยังสมาชิกของ IIE-เวียดนามฐานข้อมูลนักศึกษาในโฮจิมินและสำนักงานฮานอยของของทัศนคติและการรับรู้ของ นักเรียนที่คาดหวังจากเวียดนาม ผลที่อธิบายในเอกสารบรรยายสรุปเปิดเผยสิ่งที่ส่วนใหญ่ของเราที่มีความคุ้นเคยกับเวียดนามทราบว่าสหรัฐอเมริกาเป็นจุดหมายปลายทางที่ตัวเลือกแรกสำหรับการศึกษาในต่างประเทศ ด้านล่างนี้เป็นบทสรุปของบวกและเชิงลบจากการสำรวจ บางการแสดงผลในเชิงบวกของสหรัฐ ประเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูง หลากหลายของโรงเรียนและโปรแกรม ดีเยี่ยมระบบการศึกษาที่สูงขึ้น สถานที่ที่สนุกที่จะเรียน ต้อนรับนักเรียนต่างชาติ มอบทุนการศึกษาจำนวนมาก บางการแสดงผลเชิงลบของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายสูง (ค่าเล่าเรียน / ค่าใช้จ่ายของที่อยู่อาศัย) ยากหรือขั้นตอนการขอวีซ่าที่มีความซับซ้อน สังคมที่เป็นอันตรายหรือมีความรุนแรง โรงเรียนยาวหรือซับซ้อนขั้นตอนการสมัคร ความแตกต่างทางวัฒนธรรมมากเกินไป นอกเหนือไปจากการรับสมัครนักศึกษาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยสหรัฐมีส่วนร่วมในความหลากหลายของกิจกรรมอื่น ๆ เวียดนามที่เกี่ยวข้องรวมถึงโปรแกรมการโอน (2 + 2, 1 + 3) หลักสูตรปริญญาในประเทศโอนหลักสูตรการฝึกอบรมคณะการฝึกอบรมและ การศึกษาในต่างประเทศโปรแกรม, พูดถึงเพียงไม่กี่ พรมแดนถัดไป เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับสูงในประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ในระดับสูงมีการรับประกันของการได้รับวีซ่านักเรียนไม่มีรายได้ในเมืองที่เพิ่มขึ้นและหลายคนไม่สามารถออกจากงานและครอบครัวที่อยู่เบื้องหลังในการศึกษาในต่างประเทศหลักสูตรปริญญาที่นำเสนอในประเทศหรือ ออนไลน์เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนจำนวนมาก นอกจากนี้เนื่องจากเวียดนามเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสถาบันสหรัฐตามธรรมชาติมีข้อได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดการศึกษาระดับอุดมศึกษา รายการของโปรแกรมที่สหรัฐในเวียดนามเป็นเวลานานและการเจริญเติบโต ด้านล่างเป็นชนิดที่แตกต่างกันไม่กี่ของกิจกรรมคือ ฮุสตันวิทยาลัยชุมชนและไซ่ง่อนสถาบันเทคโนโลยีมีวุฒิ (AAS) องศาในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิทยาศาสตร์และธุรกิจการตลาดและการบริหารจัดการสำหรับนักเรียนที่มีความสำคัญอันดับแรกคือการได้รับความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับการจ้างงานในสาขาที่เฉพาะเจาะจง รัฐเพนน์มหานครแอลและ Duy Tan University (DTU) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองดานัง (เวียดนามกลาง) มีรถไฟโปรแกรมการฝึกอบรมที่คณะ DTU จะได้รับการศึกษาการฝึกอบรมธุรกิจใน McKeesport, PA เป็นระยะเวลาสี่ปี มหาวิทยาลัย Southern New Hampshire และเวียดนามแห่งชาติเสนอให้มหาวิทยาลัยฮานอย MS ในการสอนภาษาอังกฤษในการพูดภาษาอื่น (TESOL) โปรแกรม มหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวยอร์กที่บัฟฟาโล (UB) และ บริษัท ไทยเหงียนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี (TNUT) ในภาคเหนือของเวียดนามเป็นคู่ค้าในการริเริ่มโปรแกรมขั้นสูงของกระทรวงที่มีการถ่ายโอนการเรียนการสอนและการฝึกอบรมอาจารย์ในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล (ส่วนใหญ่โปรแกรมเหล่านี้กระทรวงได้รับการสนับสนุนในพื้นที่ที่มีความสำคัญสูงกับสถาบันสรอ.) ทรอยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไซ่ง่อนมีโปรแกรมระดับปริญญาตรีบริหารธุรกิจและวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยฮูสตันเคลียร์เลคมี 3 + 1 โปรแกรมในความร่วมมือกับเวียดนามแห่งชาติมหาวิทยาลัยโฮจิมินที่นักเรียนศึกษาเป็นเวลาสามปีในประเทศเวียดนามและหนึ่งปีที่จะเสร็จสมบูรณ์ในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาของสหรัฐรวมถึงการบัญชี, การเงิน, สุขภาพบริหารธุรกิจ บริหารธุรกิจการจัดการระบบสารสนเทศและการตลาด มหาวิทยาลัยฮาวาย (Shidler วิทยาลัยธุรกิจ) เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่แรกในสหรัฐอเมริกาที่จะเข้าสู่ตลาดการศึกษาที่สูงขึ้นในประเทศเวียดนาม มันเป็นครั้งแรกที่นำเสนอผู้บริหารโครงการปริญญาโทในปี 2001 ในความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแห่งชาติเวียดนามฮานอยโรงเรียนธุรกิจและที่เพิ่งเปิดตัวโปรแกรมในโฮจิมิน มหาวิทยาลัยฮูสตันเคลียร์เลคและ VNU-โฮจิมินยังมี 2 + 2 โปรแกรมที่มีมหาวิทยาลัยสหรัฐอื่น ๆ รวมทั้งมหาวิทยาลัยฮูสตัน (เท็กซัส), มหาวิทยาลัยมิสซูรี St. Louis (มิสซูรี่), ทรูแมนมหาวิทยาลัยรัฐ (มิสซูรี) และ 12 มหาวิทยาลัยของรัฐโอคลาโฮมา ความหลากหลายของสาขาวิชาในการทำธุรกิจ / ผู้บริหารและวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่นำเสนอ มีทองคำในพวกเขาเป็นธาร์ฮิลส์ ใส่แย่และน่าเกลียด ท่ามกลางตัวเลขการเติบโตของมหาวิทยาลัยสหรัฐและวิทยาลัยที่กำลังมองไปยังประเทศเวียดนามเป็นตลาดที่มีแนวโน้มสำหรับการรับสมัครนักเรียนและการศึกษาออนไลน์ในประเทศและโปรแกรมการฝึกอบรมส่วนใหญ่เป็นอย่างดีและได้รับการรับรองเจตนา อื่น ๆ แต่เห็นโอกาสทองที่จะเก็บเกี่ยวผลกำไรอย่างมีนัยสำคัญจากตลาดที่มีแนวโน้มในระยะยาวเป็นสีดอกกุหลาบ เหล่านี้น้อยกว่าสถาบันตัวเอกมี flocking ไปยังประเทศเวียดนามเช่นแมลงวันน้ำผึ้งล่อด้วยโอกาสของการเป็น "ขายง่าย" และ "เงินง่าย." หลักสูตรปริญญาที่นำเสนอโดยโรงเรียนผลงานหรือโรงงานประกาศนียบัตรกำหนดให้เป็น "สถาบันการศึกษาชั้นสูงในการดำเนินงานโดยไม่มีการกำกับดูแลของรัฐหรือหน่วยงานมืออาชีพและการให้ประกาศนียบัตรที่มีทั้งฉ้อโกงหรือเพราะขาดมาตรฐานที่เหมาะสมไร้ค่า" (เว็บสเตอร์ที่สามใหม่ นานาชาติ Dictionary) จะไม่แพงกว่าโปรแกรมอื่น ๆ มีเกณฑ์ผ่อนผันเป็นภาระงานที่ค่อนข้างเบาและต้องใช้เวลาน้อยที่จะเสร็จสมบูรณ์ ในคำอื่น ๆ ที่พวกเขารวบรวมภูมิปัญญาชาวบ้านที่ว่า "ถ้ามันดูดีเกินไปที่จะเป็นจริงก็น่าจะเป็น." ผมเพิ่งโพสต์รายชื่อของผลงานของ US-based หรือโรงเรียนในเครือบนบล็อกของฉัน, นานาชาติศึกษาในเวียดนามซึ่งดึงดูดไม่น้อยให้ความสนใจในเวียตนามและสื่อภาษาอังกฤษในเวียดนาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เป็นผู้บริโภคของสหรัฐและการศึกษาสูงกว่าต่างประเทศอื่น ๆ เพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับคุณค่าของการศึกษาและการฝึกอบรมที่นำเสนอ (ฉันยังเพิ่มรายชื่อโรงเรียนที่ได้รับการรับรองในระดับประเทศในการดำเนินงานของสหรัฐในเวียดนามและวางแผนที่จะทำเช่นเดียวกันสำหรับสถาบันการศึกษาได้รับการรับรองในระดับภูมิภาคได้.) โรงเรียนส่วนใหญ่อยู่ในรายชื่อของฉันที่ 24 และนับเป็นการเขียนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นที่สนใจในการทำเงินและจำนวนมากของมัน และพวกเขาได้พบกับความอุดมสมบูรณ์ของคู่ค้าในท้องถิ่นยินดีให้ความร่วมมือและคนที่ยินดีที่จะมอบเงินหลายพันดอลลาร์เพื่อให้ได้ปริญญาสหรัฐ ในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมงานของออสเตรเลียที่เกิดขึ้นจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่นี้ให้ความเห็นในบล็อกของฉัน: Credentialism ความโลภและการสัมผัสของการทุจริต ทำให้พวกเขาทั้งหมดในเครื่องผสมและ voila! ตลาดที่สมบูรณ์แบบสำหรับการศึกษาระดับปริญญาโรงงาน! ความเป็นจริงที่โชคร้ายก็คือว่าส่วนใหญ่ของโรงเรียนผลงานการทำธุรกิจในประเทศเวียดนามที่ทำในประเทศสหรัฐอเมริกาหรือพยายามที่จะตัดตัวเองในธงชาติอเมริกันในการสั่งซื้อที่จะมีอิทธิพลเชิงบวกบรรทัดด้านล่าง เท่าที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จในการลงทะเบียนจำนวนนักเรียนเวียตนามในโปรแกรมที่มีคุณภาพร่อแร่ที่จบการศึกษาแล้วมีองศาไร้ค่าส่วนใหญ่ชื่อเสียงของถูกต้องตามกฎหมาย (เช่นได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ) US ศึกษาที่สูงขึ้นอาจจะทำให้มัวหมอง ในแง่ที่ว่านี้ก็คือการต่อสู้ให้อภัยอุปมาทหารที่มีการต่อสู้กันในทั้งสองประเทศ มีความสุขแน่นอนกับเรื่องนี้คือ เดือนก่อนหน้านี้อย่างเป็นทางการจากกระทรวงศึกษาและฝึกอบรมที่ระบุไว้ในการให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้รับอนุญาตร่วมโปรแกรมการฝึกอบรมที่ผิดกฎหมายและว่ากระทรวงจะไม่รู้จักประกาศนียบัตรของโปรแกรมที่นำเสนอในความร่วมมือกับคู่ค้าต่างประเทศผลงาน สหรัฐอเมริกานักเรียนในเวียดนาม ในขณะที่การไหลของนักเรียนส่วนใหญ่จะเป็นในทิศทางเดียวไม่แตกต่างจากการค้าทวิภาคีเวียดนามเป็นปลายทางที่น่าสนใจสำหรับส่วนเล็ก ๆ แต่การเติบโตของนักเรียนสหรัฐที่กำลังมองหาประสบการณ์เส้นทางปิดตี ตามสถิติล่าสุด (เช่น 2007/08) มีน้อยกว่า 700 คนสหรัฐในเวียดนาม ส่วนใหญ่มีส่วนร่วมในโปรแกรมระยะสั้นรวมทั้งทัวร์การศึกษา โรงเรียนที่มีโปรแกรมในเวียดนามสำหรับนักเรียนของสหรัฐรวมถึงโฮบาร์ตและวิลเลียมสมิ ธ วิทยาลัยและสมาคมวิทยาลัยมหาวิทยาลัย Loyola ชิคาโกลูอิสและวิทยาลัยคลาร์ก, โรงเรียนฝึกอบรมระหว่างประเทศ (SIT) และ SUNY-บรอกพอร์ต, มหาวิทยาลัยมิชิแกนและเวสต์ฟิลด์สเตทคอลเลจหมู่ คนอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีโอกาสสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาล่าสุดของสหรัฐที่จะมาถึงเวียดนามในการสอนภาษาอังกฤษผ่านการสนับสนุนขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรภายใต้การอุปถัมภ์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ (โปรแกรม FLTA) หรือกับโรงเรียนที่เป็นกรรมสิทธิ์ มองไปข้างหน้า เวียดนามเป็นดาวที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฉากศึกษาที่สูงขึ้น ในทศวรรษที่ผ่านมามันได้กลายเป็นประเทศที่มีชื่อปรากฏขึ้นพร้อมกับการเพิ่มความถี่ในกลยุทธ์การเป็นสากลของสหรัฐวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย ในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ บริษัท ของฉันสุดเวียดนาม ได้รับในการดำรงอยู่ของเราได้รับการร้องขอและมีความกระตือรือร้นในการสำรวจจำนวนของความคิดโครงการรวมถึงการตั้งค่าสำนักงานตัวแทนหรือศูนย์ฝึกอบรม (เช่นการสอนภาษาอังกฤษ) เปิดตัวแคมเปญการตลาดและโปรโมชั่นจัดงานแสดงการศึกษาที่สูงขึ้นการจัดทัศนศึกษา ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและเวียดนามนำเสนอโปรแกรมในช่วงฤดู​​ร้อนสำหรับนักเรียนมัธยมเวียดนามและการจัดตั้งสถาบันใหม่ K-12 และ postsecondary กับสหรัฐและการลงทุนภาคเอกชนในท้องถิ่น เวียดนามอยู่ที่สี่แยก เพื่อให้การพัฒนาทางสังคมและเศรษฐกิจที่จะยังคงที่ก้าวปัจจุบันก็จะต้องให้ส่งนักเรียนต่างชาติเพื่อการศึกษาที่สูงขึ้นยกระดับคุณภาพและเพิ่มปริมาณของการศึกษา postsecondary และโอกาสในการฝึกอบรมและส่งเสริมให้สถานประกอบการที่มีคุณภาพมากขึ้นในประเทศการฝึกอบรมร่วมกัน โปรแกรมที่นำเสนอโดยได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการให้บริการการศึกษาต่างประเทศที่ระบุไว้ในการให้บริการการศึกษาขององค์การการค้าโลกในสัญญา การศึกษาระดับอุดมศึกษาเป็นหนึ่งในมงกุฎเพชรของสังคมอเมริกันและเป็นหนึ่งในภาคบริการที่มีค่าที่สุดของสหรัฐส่งออก วิทยาลัยและมหาวิทยาลัยอเมริกันได้รับตำแหน่งที่ดีเพื่อให้มีส่วนร่วมมีความหมายและยั่งยืนให้กับระบบการศึกษาของเวียดนามและการพัฒนาขณะที่เพลิดเพลินกับช่วงของผลประโยชน์ที่จับต้องได้และที่แท้จริง ผู้ที่มีวิสัยทัศน์และความกล้าหาญที่จะก้าวกระโดดมีโอกาสที่จะกลายเป็นแหล่งที่มาของสัญญาของประธานาธิบดีคลินตันซึ่งพูดในระหว่างการเยือนของเขาที่จะมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ฮานอยสิบปีที่ผ่านมา Mark A. Ashwill เป็นกรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งสุดเวียดนาม จำกัด ทรัพยากรมนุษย์ฮานอยตาม บริษัท พัฒนา ดร. Ashwill หน้าที่เป็นผู้อำนวยประเทศของสถ​​าบันการศึกษานานาชาติในเวียดนามจากปี 2005 ถึงปี 2009 เขาเป็นผู้เขียนเวียดนามวั​​นนี้: แนะนำให้ประเทศชาติที่แพร่ง (ไทย Ngoc Diep) ที่ตีพิมพ์ในปี 2004 โดย Intercultural กด ดร. Ashwill รักษาบล็อกนานาชาติการศึกษาในเวียดนาม: ข้อมูล, ข้อมูลเชิงลึกและ (เป็นครั้งคราว) วางแผนที่ markashwill. wordpress ที่สุดของข้อมูลและเอกสารที่อ้างถึงในบทความนี้ปรากฏบนหรือมีการเชื่อมโยงจากบล็อกของเขา เขาสามารถไปถึงที่ markashwill [at] capstonevietnam