ห้า elearning ส่วนประกอบ




ห้า eLearning ส่วนประกอบ มีห้า eLearning ส่วนประกอบที่จำเป็นสำหรับหลักสูตรออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จทุกคนมี ทำความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบเหล่านี้จะช่วยให้คุณออกแบบและพัฒนาหลักสูตรที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ตาม แผนภาพข้างต้นแสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้มีการเชื่อมต่อ แต่ละองค์ประกอบ elearning มีบทบาทสำคัญในการออกแบบหลักสูตรออนไลน์ ในทุกองค์ประกอบที่ไม่มีใครมีบทบาทขนาดใหญ่กว่าผู้ชม จากแนวคิดที่จะดำเนินการกับผู้ชมเป็นปัจจัยสำคัญในกระบวนการของการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ ทุกอย่างออกแบบและพัฒนาควรจะทำด้วย ผู้ชมในใจ หนึ่งในขั้นตอนแรกในกระบวนการ ADDIE คือการดำเนินการวิเคราะห์ผู้ชม การวิเคราะห์นี้จะช่วยให้คุณตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานของอีกสี่ส่วนประกอบ elearning เมื่อคุณเริ่มต้นในการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์คุณควรพิจารณาต่อไปนี้เกี่ยวกับผู้ชมของคุณ: ความคาดหวัง: คุณจำเป็นต้องรู้ว่าผลที่คาดว่าการฝึกอบรมหรือการเรียนการสอนที่คุณพัฒนา สิ่งที่จะต้องของผู้เรียนหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมหลักสูตรหรือ? สิ่งที่ระดับความสามารถจะต้องได้รับการรับรองหรือผ่านการรับรองเมื่อเสร็จหลักสูตรหรือการฝึกอบรม? รู้ความคาดหวังเหล่านี้จะช่วยคุณในการกำหนดโครงสร้างเนื้อหาและรูปแบบของการเรียนการสอนหรือการฝึกอบรมคุณพัฒนา ความสามารถในการเรียนรู้ (เบื้องต้น): ก่อนที่คุณสามารถออกแบบหรือพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับความสามารถในการเรียนรู้ของผู้ชมและหากมีหัวข้อที่จำเป็นที่จำเป็นสำหรับการเรียนการสอนหรือการฝึกอบรม ตัวอย่างเช่นถ้าคุณกำลังสร้างหลักสูตรเกี่ยวกับวิธีการสร้างรถที่ผู้เรียนควรมีความถนัดกลหรือความรู้เกี่ยวกับวิธีการทำงานของรถคันแรกก่อนที่จะเรียนรู้วิธีการสร้างรถ ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นสำหรับหลักสูตรนี้อาจจะต้องมีการเรียนรู้พื้นฐานของเครื่องยนต์ก่อนที่จะจบหลักสูตรในการสร้างรถ ฮาร์ดแวร์ / ซอฟแวร์เป็นส่วนสำคัญของการรู้กลุ่มเป้าหมายของคุณคือความเข้าใจความสามารถของผู้เรียนในการเข้าถึงและดูหลักสูตรของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าคุณตั้งใจที่จะรวมเสียงในหลักสูตรของคุณเป็นสิ่งสำคัญที่จะทราบว่าผู้ชมของคุณมีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมที่จะได้ยินเสียง การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญของขั้นตอนการวิเคราะห์คือการระบุสภาพแวดล้อมของผู้ชมของคุณ ที่ผู้ชมจะเสร็จสิ้นการฝึกอบรมหรือการเรียนการสอน? มันจะเป็นในการตั้งค่าห้องเรียนหรือที่เวิร์กสเตชันของพวกเขาหรือโต๊ะ? คำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถออกแบบกิจกรรมที่ดีที่สุดตอบสนองความต้องการสภาพแวดล้อม ตัวอย่างเช่นผู้เรียนอาจจะอยู่ในสถานที่ที่ยับยั้งประสบการณ์การเรียนรู้ของเขาหรือเธอเนื่องจากการรบกวนหรือเสียงอื่น ๆ ลีอาจถูก จำกัด ให้บางช่วงเวลาของวันหรือ จำกัด ให้จำนวนของเวลาในการใช้คอมพิวเตอร์ในการฝึกอบรม ทำความเข้าใจเกี่ยวกับอุปสรรคเหล่านี้หรือความท้าทายที่ดีขึ้นจะช่วยให้คุณในการออกแบบหลักสูตร ความรับผิดชอบของงาน: งานในฐานะที่เป็นนักออกแบบการเรียนการสอนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นนักพัฒนา elearning คุณต้องทราบความรับผิดชอบในงานของผู้ชมของคุณ โปรดจำไว้ว่าทักษะที่จำเป็นของผู้เรียนลบทักษะในปัจจุบันของผู้เรียนเท่ากับวัตถุประสงค์แน่นอน รู้ว่าสิ่งที่ผู้เรียนเป็นผู้รับผิดชอบในงานจะช่วยคุณในการประชุมความคาดหวังและวัตถุประสงค์ของลูกค้าของคุณ นอกจากนี้ความรู้นี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและออนไลน์เกมที่จะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจเรื่องที่นำเสนอ การตั้งค่านี้เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มองข้ามมากที่สุดเมื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับผู้ชมของคุณ ผู้ชมของคุณมักจะมีความพึงพอใจในวิธีที่พวกเขาได้เรียนรู้ บางคนมีแนวโน้มที่จะได้เรียนรู้จากการออกกำลังกายวิดีโอและเสียงขณะที่คนอื่นต้องจำลองเพิ่มเติมมือในการออกกำลังกายที่จะเรียนรู้ รูปแบบการเรียนรู้จะช่วยให้คุณสามารถออกแบบการเรียนการสอนที่มีการโต้ตอบและประสบผลสำเร็จ โครงสร้างหลักสูตร โครงสร้างหลักสูตรหมายถึงวิธีการเป็นหลักสูตรที่ถูกออกแบบมาสำหรับ elearning โครงสร้างของหลักสูตรที่มีบทบาทสำคัญในวิธีการที่ผู้ชมของคุณเรียนรู้วัสดุ ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบของ ADDIE ที่คุณระดมความคิดวิธีการเรียนการสอนควรจะจัดระเบียบและโครงสร้าง สำหรับ elearning หลักการเดียวกันใช้ สตอรี่บอร์ดเป็นวิธีที่ดีในการสร้างโครงสร้างหลักสูตรของคุณ พิจารณารายการต่อไปนี้เมื่อมีการจัดโครงสร้างหลักสูตรของคุณ: เนื้อหากลุ่มเป็นโมดูลตรรกะ: ระบุการไหลของการเรียนการสอนและจากนั้นกำหนดวิธีการปรับเปลี่ยนข้อมูล โครงสร้างข้อมูลให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ จะทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับผู้ชมของคุณที่จะปฏิบัติตามและเรียนรู้วัสดุ คนส่วนใหญ่สามารถเก็บข้อมูลจำนวนมาก อย่างไรก็ตามข้อมูลจะต้องมีการจัดระเบียบและแบ่งออกเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าการเก็บรักษามากขึ้นร้อยละของข้อมูล หลีกเลี่ยงการสร้างโมดูลที่เกิน 8-10 หน้า: คนส่วนใหญ่ต้องการที่จะรู้สึกเหมือนพวกเขาจะประสบความสำเร็จในบางสิ่งบางอย่างและต้องการผู้ที่จุดตรวจสอบทางจิตที่ระบุว่าพวกเขามีความคืบหน้า รักษาโมดูลของคุณเพื่อ 8-10 หน้าจะช่วยให้ผู้เรียนรู้สึกความรู้สึกของความคืบหน้า นอกจากนี้โมดูลที่มีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดการเรียนนานดอกเบี้ยหลวมและทำให้กระบวนการเรียนรู้จะกลายเป็นน่าเบื่อหน่าย รวมแนวคิดแบบโต้ตอบ: โครงสร้างหลักสูตรของคุณควรมีแนวคิดแบบโต้ตอบวางกลยุทธ์ตลอดหลักสูตร การติดต่อสื่อสารมากเกินไปอาจทำให้ผู้เรียนทั้งลืมทำไมพวกเขาจะจบหลักสูตรหรือเพียงแค่ความสนใจหลวม กฎที่ดีของหัวแม่มือคือการรวมการออกกำลังกายหรือกิจกรรมทุกหน้าสามกับหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญต่อโมดูล นี้จะสร้างความสมดุลที่ดีระหว่าง exchaning ข้อมูลและยั่งยืนความสนใจของผู้เรียน ใช้ภาพกราฟิก / เพื่อช่วยอธิบายความคิดแนวคิดหรืองบ: มันก็มักจะเป็นวิธีที่ดีที่จะรวมภาพที่เป็นไปได้ หลายครั้งที่นักออกแบบการเรียนการสอนจะแทรกภาพเพียงเพื่อประโยชน์ของการใส่ภาพที่ ภาพแต่ละภาพควรมีวัตถุประสงค์และควรเป็นตัวแทนของเรื่องที่นำเสนอบนหน้าเว็บ โดยการใช้ภาพเพื่อเน้นบางจุดของหน้าคุณจะเรียนวาดลงไปในเรื่องและเขาหรือเธอจะสามารถที่จะดีกว่าที่เกี่ยวข้องกับแนวความคิดที่นำเสนอ การออกแบบหน้า เช่นเดียวกับความสำคัญของการมีเสน่ห์และความสามารถพิเศษของผู้สอนในชั้นเรียนการออกแบบหน้าของหลักสูตรออนไลน์มีความสำคัญต่อกระบวนการเรียนรู้ วิธีหน้าได้รับการออกแบบอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อการเรียนรู้ของประสบการณ์ที่ผู้ชมของคุณ พิจารณาบางส่วนของเคล็ดลับต่อไปนี้เมื่อจัดรูปแบบการเรียนการสอนของคุณ: นำร่องจะต้องใช้งานง่าย ทำให้ง่ายต่อการนำทางที่ง่ายและทำตามที่ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะนำทางให้มากขึ้นการมีส่วนร่วมการเรียนการสอนจะเป็นผู้เรียน ลักษณะที่ปรากฏจะต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อกระบวนการเรียนรู้ โปรดจำไว้ว่าวัตถุประสงค์ของการเรียนการสอนคือการสั่งให้ผู้เรียน รูปแบบของการเรียนการสอนไม่ควรจะลำบากสำหรับผู้เรียนที่จะเข้าใจสิ่งที่เขาหรือเธอจะต้องทำบนหน้าเว็บ ถ้าหน้าเป็นความสับสนหรือน่าผิดหวังสำหรับผู้เรียนที่พวกเขาจะสูญเสียความสนใจและคุณจะไม่บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ความสมดุลระหว่างข้อความและภาพกราฟิกที่มีความสำคัญ หลีกเลี่ยงการไปเปิดเครื่องข้อความที่มีกราฟิกหรือภาพ กราฟิกเป็นทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพสำหรับการออกแบบการเรียนการสอน การใช้กราฟิกอย่างชาญฉลาดที่จะเน้นแนวคิดเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจเรื่องที่ซับซ้อน แต่ถ้ากราฟิกจะครองเกินไปและกว่าเงาเจตนาของหัวข้อหรือแนวคิดในหน้าผู้เรียนสามารถเป็นฟุ้งซ่านและสูญเสียความสนใจในการเรียนการสอน นอกจากนี้ยังมีข้อความมากเกินไปมีน้อยถึงไม่มีภาพยังสามารถมีผลกระทบต่อผู้เรียน คล้ายกับภาพ, ข้อความมากเกินไปในหน้าสามารถปรากฏลำบากสำหรับผู้เรียนและจิตใจสามารถส่งผลกระทบในการเรียนไม่ได้อ่านข้อมูล ดังนั้นความสมดุลของภาพและข้อความจะต้องพิจารณาเมื่อมีการออกแบบหน้าเว็บ พื้นที่สีขาวเป็นสิ่งที่ดี บางคนชอบที่จะใช้ทุกบิตของอสังหาริมทรัพย์บนหน้าจอ นี้จะทำให้หน้าดูรกและไม่มีการรวบรวม มีจำนวนมากที่มีพื้นที่สีขาวเป็นจริงเป็นวิธีที่ดีที่จะรวมในการฝึกอบรมของคุณ การใช้พื้นที่สีขาวมีประสิทธิภาพสามารถส่งเสริมสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในเชิงบวกสำหรับผู้เรียนที่เขาหรือเธอจะไม่เห็นหน้าเป็นแรงงานเข้มข้นที่จะเสร็จสมบูรณ์ สอดคล้องเป็นสีทอง (รวมถึงตัวอักษรรูปแบบและป๊อปอัพ) ความสม่ำเสมอตลอดหลักสูตรของคุณจะปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้ชมของคุณ การเก็บรักษาวัตถุและแบบอักษรที่สอดคล้องกันตลอดหลักสูตรของคุณจะช่วยให้ผู้เรียนที่จะกลายเป็นความผิดหวังน้อยกว่าในการนำทางผ่านการฝึกอบรม ความง่ายดายในการสแกนข้อมูลที่มีความจำเป็น คนส่วนใหญ่ชอบที่จะสแกนผ่านหน้าเว็บ ทำหน้าที่ใช้งานง่ายโดยการจัดข้อมูลโดยใช้กระสุนหรือตัวเลขสามารถปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ การจัดระเบียบแนวคิดและหัวข้อที่ใช้กระสุนหรือตัวเลขให้แน่ใจว่ามีเปอร์เซ็นต์การเก็บข้อมูลมากขึ้นสำหรับผู้เรียน นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เรียนได้อย่างรวดเร็วพบจุดสำคัญหรือข้อเท็จจริงเพื่อช่วยในการทำความเข้าใจหัวข้อที่สำคัญ Chunking ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ ดังกล่าวก่อน chunking ข้อมูลในบิตขนาดเล็กของข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้ชมของคุณเก็บข้อมูลที่นำเสนอในการฝึกอบรม เป็นที่กล่าวถึงคนส่วนใหญ่สามารถเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลหากข้อมูลที่จะนำเสนอในรูปแบบการจัดดี การแบ่งกลุ่มหัวข้อโดยขั้นตอนขั้นตอนหรือแนวความคิดที่จะช่วยให้ผู้เรียนที่จะจำและเข้าใจข้อมูลที่อยู่ในการเรียนการสอน นอกจากนี้ยังจะช่วยให้คุณในการออกแบบหลักสูตรการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพ ความผูกพันของเนื้อหา เพราะ e-learning เป็นสื่อการศึกษาด้วยตนเอง, มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนเป็นสำคัญมากกว่าประเภทมากที่สุดของการฝึกอบรมมีส่วนร่วมforums. Вเนื้อหาหมายถึงวิธีการเรียนการโต้ตอบกับเนื้อหาของหลักสูตร เพราะการศึกษาแสดงให้เห็นว่าประสบการณ์การเรียนรู้เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อออกกำลังกายหรือกิจกรรมที่จะรวมอยู่ในกระบวนการเรียนรู้มีส่วนร่วมของเนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญ การมีส่วนร่วมการออกกำลังกายหรือกิจกรรมภายใน elearning สามารถชดเชยการขาดการสอนที่สามารถเพิ่มสัมผัสของมนุษย์ผ่านบุคลิกภาพและการมีปฏิสัมพันธ์เชิงโวหาร คล้ายกับการฝึกอบรมในห้องเรียนจะต้องมีความสมดุลในการใช้เนื้อหามีส่วนร่วม การมีส่วนร่วมมากเกินไปและคุณมีความเสี่ยงมากกว่าเงาวัตถุประสงค์การเรียนรู้ การมีส่วนร่วมน้อยเกินไปและคุณมีความเสี่ยงสูญเสียความสนใจของผู้เรียนในหัวข้อ พิจารณาต่อไปนี้เมื่อพยายามที่จะมีส่วนร่วมเรียนรู้ในสภาพแวดล้อม elearning ใช้เชื่อมโยงหลายมิติสำหรับแนวคิดเพิ่มเติมคำอธิบายหรือคำจำกัดความ ประโยชน์จากการเรียนรู้ออนไลน์คือการที่จะให้ผู้เรียนมีทรัพยากรเพิ่มเติมและข้อมูลที่มีเพียงแค่คลิกเมาส์ เชื่อมโยงไปอ้างอิงเพิ่มเติมสามารถปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้และนำเสนอมูลค่าเพิ่มให้กับเนื้อหาของหัวข้อ รวมกราฟิกแบบโต้ตอบเช่นภาพเคลื่อนไหวหรือการจำลอง หากภาพที่มีมูลค่าหนึ่งพันคำแล้วกราฟิกแบบโต้ตอบควรจะมีมูลค่า 2,000 คำ การสร้างภาพแบบโต้ตอบช่วยให้ผู้เรียนจะได้สัมผัสกับกระบวนการเรียนรู้บนมือที่ช่วยเร่งการเรียนรู้ ยกตัวอย่างเช่นกราฟิกข้อมูลให้เป็นความเข้าใจภาพของแนวคิดที่นำเสนอ หากผู้เรียนจะต้องคลิกที่บางส่วนของกราฟิกข้อมูลประสบการณ์การเรียนรู้จะมีประสิทธิภาพในการเรียน จำลองและภาพเคลื่อนไหวอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์เดียวกัน ให้ตัวเลือกเพิ่มเติม / ทางเลือกสำหรับผู้เรียน ในโลกปัจจุบันของคนรักความสามารถในการเลือกตัวเลือกต่างๆ นี้เป็นสิ่งสำคัญเมื่อมันมาถึงการเรียนรู้เพราะทุกคนได้เรียนรู้ที่แตกต่างกันรวมทั้งการตั้งค่ารูปแบบการเรียนรู้ต่างๆ ตัวอย่างเช่นคนส่วนใหญ่เรียนรู้ทางสายตา แต่มีบางคนที่เรียนรู้ได้ดีผ่านทางเสียง โดยผสมผสานทั้งภาพและเสียงด้านในการฝึกอบรมของคุณคุณจะช่วยให้ผู้เรียนที่จะเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดตรงกับความต้องการการเรียนรู้ของเขาหรือเธอ รวมแบบทดสอบการทดสอบการประเมินทักษะ วิธีการมีส่วนร่วมของผู้เรียนก็คือการทดสอบพวกเขาในสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้ที่อยู่ในการเรียนการสอน นี้จะช่วยให้ทั้งผู้เรียนเพื่อตรวจสอบว่าพวกเขาเข้าใจเนื้อหาในขณะที่ในเวลาเดียวกันการออกแบบการเรียนการสอนสามารถตรวจสอบได้ว่าวัสดุที่บรรลุวัตถุประสงค์การฝึกอบรม นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างจุดตรวจสอบสำหรับผู้เรียนรู้ว่าพวกเขาสามารถย้ายไปที่อยู่ในการเรียนการสอนหรือกลับไปที่หัวข้อก่อนหน้านี้เพื่อตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง กิจกรรมสร้างความสนุกสนานเช่นเกมหรือวิธีการอื่น ๆ ของการศึกษาเรียนรู้แบบโต้ตอบ เมื่อการเรียนรู้คือความสนุกที่ผู้คนสามารถรักษาผลประโยชน์ของพวกเขาอีกต่อไปในหัวข้อ ในขณะที่คุณรวมกิจกรรมในการฝึกอบรมของคุณอย่าลืมที่จะทำให้มันสนุก ใช้เก​​มหรือวิธีการอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้ แต่ใช้ความระมัดระวังในการสร้างเกมเพื่อที่จะไม่อนุญาตให้มีการเล่นเกมไปกว่าเงาเจตนาของหัวข้อ โปรดจำไว้ว่าเจตนาของกิจกรรมเหล่านี้คือการให้บริบทรอบคำอธิบายหัวข้อ กิจกรรมให้มุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์การเรียนการสอน เสมอให้แน่ใจว่าไม่ว่าสิ่งที่คุณทำเพื่อมีส่วนร่วมของผู้เรียนที่ไม่มีแนวความคิดที่จะต้องชมเชยวัตถุประสงค์การฝึกอบรมหรือหัวข้อ สิ่งล่อใจสำหรับหลาย ๆ คนที่จะเป็นรุกดังนั้นแนวคิดในการโต้ตอบที่เหตุผลในการฝึกอบรมมักจะถูกลืม หลีกเลี่ยงการปล่อยเทคโนโลยีปกวัตถ​​ุประสงค์การเรียนการสอน คล้ายกับกระสุนก่อนหน้านี้ไม่เคยอนุญาตให้มีเทคโนโลยีที่จะกลายเป็นจุดสนใจหลักของการฝึกอบรม เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือและควรจะใช้เป็นเช่นนี้เพื่อที่จะช่วยให้ผู้คนได้เรียนรู้วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรม เมื่อเทคโนโลยีกลายเป็นศูนย์กลางของความสนใจภายในหลักสูตรออนไลน์ที่ผู้เรียนมักจะตกสั้น ๆ ในการบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียนการสอน ความคิดสร้างสรรค์มากจะถูกยกเลิกเพราะพวกเขาไม่work. Вในทำนองเดียวกันการจัดดีแน่นอน elearning สามารถป่วยได้รับถ้าไม่ได้ทำงานproperly. Вใช้งานหมายถึงการทดสอบเนื้อหา elearning และการใช้งาน เมื่อคุณได้สร้างหลักสูตรออนไลน์ของคุณคุณควรทดสอบในสภาพแวดล้อมเดียวกันกับที่ผู้เรียนจะเรียนจบหลักสูตร พิจารณาต่อไปนี้เมื่อคุณดำเนินการวิเคราะห์การใช้งานของคุณ ตรวจสอบว่ามีการเชื่อมโยงทั้งหมดทำงานอย่างถูกต้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากิจกรรมฟังก์ชั่นได้รับการออกแบบ ตรวจสอบเนื้อหาเพื่อให้แน่ใจว่าไวยากรณ์และการสะกดคำที่ถูกต้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากราฟิกจะมองเห็นได้ ตรวจสอบว่ามีการเรียนการสอนการทำงานอย่างเหมาะสมในทุกสภาพแวดล้อมเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้บังคับ ตรวจสอบความละเอียดหน้าจอที่เหมาะกับผู้ชมที่ตั้งใจไว้ (เช่น 800X600, 1024X768) ตรวจสอบวัตถุประสงค์การเรียนการสอนและความคาดหวังที่จะได้พบกับ รู้และความเข้าใจเหล่านี้ 5 elearning ส่วนประกอบที่สำคัญจะช่วยให้คุณสร้างเสียง instructionally และประสบความสำเร็จโปรแกรมออนไลน์